13 กันยายน 2554

Deus Ex : Human Revolution Review


 Deus Ex: Human Revolution เกม Action-RPG สุดล้ำเนื้อเรื่องเด่น


Mthai Game ให้ 4/5 คะแนน
เกม Deus Ex: Human Revolution เป็นเกม Action-RPG สุดล้ำ พัฒนาโดย Eidos Montreal เกมนี้ได้พัฒนาแบรนด์เกม Deus Ex ที่ได้รับความนิยมเมื่อยุค 90 ให้กลับมานิยมอีกครั้งในทศวรรษนี้ เกม Deus Ex: Human Revolution ให้ผู้เล่นรับบทเป็น Adam Jensen อดีตทีมหน่วยสวาท ผู้ที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับบริษัท Sarif Industries แต่แล้วได้ถูกหน่วยจู่โจมจากฝ่ายตรงข้ามบุกรุกเข้ามาและ Jensen ก็ถูกลูกหลงถูกกำจัดจนเกือบปางตาย โชคดีที่ Jensen กลับมาฟื้นอีกครั้งด้วยกลายสภาพเป็นครึ่งคนครึ่งหุ่นยนต์ที่มีอานุภาพแข็งแรงมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ต้องอยู่ตรงกลางระหว่างผู้ที่ต่อต้านระหว่างประชาชนที่คัดค้านกบกลุ่มสนับสนันการเพิ่มชิ้นส่วนหุ่นยนต์เข้าร่างกายมนุษย์ รวมถึงการอยู่ร่วมกับบริษัทที่หน้าเงินและไม่คิดจะทำอะไร หากเป็นการหวังกำไรสูงสุดเท่านั้น ผู้เล่นจะต้องสืบหาความจริงกับเหตุการณ์ความขัดแย้งครั้งนี้ รวมไปถึงการสืบหาเบื้องหลังกับการถูกโจมตีครั้งใหญ่
เกม Deus Ex: Human Revolution ได้จัดทำเนื้อเรื่องภายในเกมที่น่าสนใจ น่าติดตาม รวมถึงการให้ผู้เล่นเลือกตัดสินใจจากเหตุการณ์ต่างๆเพื่อยอมรับผลที่ตามมาจากเหตุการณ์นั้นโดยทันที ซึ่งปกติเกมทั่วๆไปมักจะทำการเลือกตัดสินใจและส่งผลในภาพรวมของเกมแทน นั่นก็ทำให้ผู้เล่นรับทราบกับผลลัพธ์ที่ตามมาโดยทันทีและอาจเปลี่ยนการตัดสินใจในครั้งต่อๆไปตามจุดยืนของผู้เล่น นอกจากนี้ บทสนทนาที่ให้เลือกตัดสินใจประเภทการพูดคุยกับ NPC ก็มีความน่าสนใจ อินกับบทสนทนากับตัวละครในเกม และมีโอกาสโน้มน้าว NPC ให้เชื่อใจผู้เล่นได้
ระบบการเล่นเกม Deus Ex: Human Revolution เป็นการพัฒนาตัวละครจากการเก็บค่าประสบการณ์การกำจัดศัตรู,​ทำภารกิจ และพัฒนาเทคโนโลยีกลไกจักรกลของตัวละครเอกให้แข็งแกร่งมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่ขัดแย้งมากที่สุดคือ พลังชีวิตของตัวละครเอกค่อนข้างจะปวกเปียกไม่แข็งแกร่งดั่งที่นำเสนอมา ส่วนการแอคชั่นต่อสู้กับศัตรูส่วนใหญ่จะต้องจบลงด้วยอาวุธแรงๆที่ต้องเอาให้ตายไปข้างทุกที เพราะการเล่นโหมดแทรกซึมและลอบสังหารดูน่าเบื่อไม่ตื่นเต้น และการพัฒนาระบบ AI ภายในเกมที่จัดทำไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ผู้เล่น”รู้ทัน”และเสียเวลากับการรอคอยให้ศัตรูเบนความสนใจที่อื่น เพราะเคลื่อนไหวช้าและอยู่ในตำแหน่งที่จำใจต้องยิงกำจัด ส่วนการต่อสู้กับบอสในเกม ดูรู้สึกเฉยๆ เพียงแค่ผู้เล่นจับจุดการเคลื่อนไหวของบอสเกมได้ ก็สามารถผ่านด่านได้แล้ว และน่าเศร้ามากที่สุดคือ ระบบ AI ภายในเกมที่จัดทำไม่ดีเท่าที่ควร
เกม Deus Ex: Human Revolution สามารถสอบผ่านในการจัดทำเนื้อเรื่องในเกมที่เข้มข้น ทำให้ผู้เล่นตรึงตาตรึงใจการเล่นตั้งแต่ต้นจนจบ และดูบทสรุปกับการโต้เถียงระหว่าง 2 ฝ่ายว่าจะสิ้นสุดอย่างไร ส่วนระบบการเล่นถือว่าเป็นอันดับรอง แต่ก็ยังทำให้ผู้เล่นๆแล้วสนุกระดับหนึ่ง และยังแสดงบรรยากาศในเกมในอนาคตที่มีความเป็นไปได้ ทำให้ผู้เล่นมีความหลงใหลกับเมืองแห่งนี้ เกม Deus Ex: Human Revolution เป็นอีกเกมที่น่าเล่นโดยไม่รู้สึกเบื่อและน่าติดตามตลอดทั้งเกม
ที่มาจาก : http://game.mthai.com/pc-games/1615.html
ที่มา : 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น